Bắt đầu triển khai video marketing cho nhà hàng

Video marketing cho nhà hàng đang ngày càng được ưa chuộng và phát triển. Tuy nhiên, tại thì trường Việt Nam thì chưa có nhiều nhà hàng, chuỗi nhà hàng chú trọng đầu tư video marketing.

Với xu hướng video marketing đang phát triển, việc các nhà hàng sử dụng video trong các chiến dịch truyền thông marketing của mình sẽ nhận được sự quan tâm và hứng thú với phần lớn khách hàng. Không chỉ có người dùng, khách hàng thích các nội dung dạng video, mà Facebook hay Google cũng ưu tiên hiển thị các nội dung có video hơn. Đây là điều bạn cần lưu ý khi triển khai các chiến dịch truyền thông cho nhà hàng của mình.


Tuy nhiên, video marketing không chỉ mang ý nghĩa là một công cụ thuần quảng cáo. Mặc dù người dùng mạng xã hội có xu hướng thích xem video hơn. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ chấp nhận xem nhiều video quảng cáo hơn. Sở dĩ việc triển khai video marketing cho nhà hàng nhằm mục địch gia tăng lượt tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh doanh thu, vậy nên video truyền tải thông điệp thuần quảng cáo chắc chắn là một sai lầm lớn. 

Sau đây là một số gợi ý về nội dung video marketing của MODIAZ cho các nhà hàng.

1. Video hậu trường

Đa số khách hàng đều tò mò và hứng thú với những câu chuyện đằng sau cánh cửa bếp. Hãy chia sẻ một vài câu chuyện thú vị với khách hàng! Có thể là video quang cảnh không gian bếp trong giờ cao điểm hoặc khi nhập và sắp xếp nguyên liệu, video chia sẻ về một món ăn đặc trưng của cửa hàng... 

2. Video hướng dẫn nấu ăn

Không phải chia sẻ công thức hay "bí kíp" nấu ăn của nhà hàng, bạn hãy chia sẻ các công thức chế biến món ăn theo xu hướng một cách đơn giản hơn, có thể làm tại nhà. Video dạng này có thể ngắn khoảng 30 giây - 1 phút, không đi chi tiết vào quy trình nấu ăn nhưng chia sẻ công thức và nguyên liệu rõ ràng, cụ thể. 

3. Video giới thiệu menu mới

Nếu nhà hàng của bạn thường xuyên có menu đặc biệt theo mùa hay ra các món mới đặc biệt, video giới thiệu menu mới chắc chắn sẽ là một nội dung thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Video dạng này ngắn gọn, kịch bản đơn giản, tập trung chủ yếu vào hình thức món ăn để kích thích vị giác của người xem.

4. Video trải nghiệm của khách hàng

Cảm nhận của khách hàng vẫn là điều quan trọng nhất, cần được đặt ưu tiên hàng đầu với bất kỳ nhà hàng nào. Những video ghi lại cảm nhận, chia sẻ của các khách hàng là nội dung giúp xây dựng lòng tin, sự uy tín của nhà hàng và thu hút một lượng tương tác đáng kể. 

bat-dau-trien-khai-video-marketing-cho-nha-hang


Bên cạnh những lưu ý về nội dung triển khai trong video marketing cho nhà hàng, chất lượng hình ảnh, âm thanh của video cũng phần nào thể hiện phong cách, định vị thương hiệu. Để chuẩn bị quay video quảng cáo cho nhà hàng, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ gì?

Video marketing cho nhà hàng cần đặt ra một tiêu chuẩn về chất lượng nhất định, nhưng cũng không cần quá cầu kỳ và yêu cầu cao như các bộ phim điện ảnh bom tấn. Vì vậy, hãy lựa chọn những công cụ phù hợp với mục đích sử dụng, tránh gây lãng phí, thừa thãi. 

Đối với các đơn vị kinh doanh nhỏ, ngân sách hạn hẹp, bạn có thể tận dụng camera của những chiếc điện thoại thông minh. Đầu tư một phần mềm chỉnh sửa cơ bản cho hậu kỳ. Tuy nhiên, cần chú ý đầu tư một giá đỡ hoặc chân máy để đảm bảo hình ảnh rõ nét, không rung và lệch khung hình. 


Đối với các nhà hàng có ngân sách nhiều hơn, bạn có thể cân nhắc mua một chiếc máy quay kèm chân đỡ. Với công đoạn hậu kỳ, nếu muốn có một sản phẩm video chuyên nghiệp và hoàn chỉnh nhất, hãy sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Nếu đội ngũ nhân sự không thể đáp ứng đủ yêu cầu quay và chỉnh sửa chuyên nghiệp, việc thuê một đội media bên ngoài có lẽ là một sự lựa chọn tối ưu và tích kiệm hơn cả. 

Nếu bạn đang có nhu cầu triển khai video marketing và cần sự trợ giúp của đội media thuê ngoài hãy liên hệ ngay với MODIAZ. Với cấu trúc và quy trình làm việc chuyên nghiệp của một phòng media trong doanh nghiệp đúng nghĩa, MODIAZ cung cấp các gói dịch vụ theo tháng bên cạnh các dịch vụ thiết kế và sản xuất media lẻ, đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu thiết kế cảu doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages